Quán triệt sâu sắc các nội dung của hội nghị giữa nhiệm kỳ Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

16:00 - Thứ Sáu, 16/06/2023 Lượt xem: 3699 In bài viết

ĐBP - Ngày 16/6, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ tổ chức Hội nghị báo cáo viên tháng 6/2023 bằng hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến đến điểm cầu các huyện, thị xã, thành phố.

Đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh.

Hội nghị được nghe đồng chí Mùa A Vảng, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy Điện Biên Đông thông báo kết quả hội nghị giữa nhiệm kỳ Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII với các nội dung, như: Báo cáo kiểm điểm sự lãnh đạo, chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư; nhiệm vụ trọng tâm đến hết nhiệm kỳ Đại hội XIII của Đảng; lấy phiếu tín nhiệm của Ban Chấp hành Trung ương Đảng đối với các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Ban Bí thư khóa XIII.

Tại hội nghị, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo cũng thông tin đến đại biểu những điểm mới, công tác chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học năm 2023. Theo đó, năm nay, kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2023 được tổ chức sớm hơn (từ ngày 27 – 30/6). Nội dung của đề thi cũng nằm trong chương trình giáo dục phổ thông. Vậy nên, thí sinh có thể yên tâm với những kiến thức đã được học và ôn luyện trong thời gian qua. Đối với công tác chuẩn bị cho kỳ thi, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết, đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị từ cơ sở vật chất cho đến các điều kiện khác đều đang được triển khai đúng tiến độ.

Đồng chí Mùa A Vảng, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Ủy viên BTV Tỉnh uỷ, Bí thư Huyện ủy Điện Biên Đông thông báo kết quả hội nghị giữa nhiệm kỳ Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII.

Định hướng tuyên truyền trong thời gian tới, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ đề nghị báo cáo viên, tuyên truyền viên quán triệt sâu sắc các nội dung của hội nghị giữa nhiệm kỳ Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII; đẩy mạnh tuyên truyền về tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm của cả nước, của tỉnh; phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Tuyên truyền đa dạng các sự kiện, ngày lễ lớn trong tháng, trong năm, như: Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2023); kỷ niệm 10 năm ngày huyện Nậm Pồ thành lập và đi vào hoạt động (23/6/2013-23/6/2023); kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập ngành Tuyên giáo tỉnh Điện Biên (26/6/1963 - 26/6/2023); Tháng hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình năm 2023… Cùng với đó, tiếp tục tuyên truyền đến cán bộ, đảng viên và nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước.

Tin, ảnh: Quang Long
Bình luận

Tin khác

Back To Top